วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เสม็ดวิลล่า รีสอร์ท - เกาะเสม็ด ตอนที่2 ดำน้ำดูปะการัง - ชมกระซังปลา

                ผ่านไป 1 คืนสำหรับการเที่ยวเกาะเสม็ด วันนี้ตื่นแต่เช้า (หรือเปล่า) มองดูนาฬิกาก็ 9 โมงเช้ากว่าๆ ก็ต้องปลุกเพื่อนๆ ลงไปยังห้องอาหารของรีสอร์ท เพื่อรับประทานอาหารเช้า  มื้อเช้าวันนี้ ดังภาพเลยครับ ฮอทดอก แฮม  เบคอน  ขอบอกว่าอาหารเช้าของที่นี่ อร่อยจริงๆครับ เพื่อนๆคนไหน ว่างๆก็แวะไปพักผ่อนได้นะครับ
                หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้ว ก็รอเรือมารับไปดำน้ำดูปะการัง เมื่อได้เวลาแล้วเรือก็มารับ ไปยังจุดหมายปลายทาง แต่สภาพอากาศวันนี้ดูไม่เป็นใจเท่าไหร่ เนื่องจากมีคลื่นและแสงแดดน้อยมากเลย เป้าหมายของเราก็อยู่ที่ เกาะกุฏี อุทยานแห่งชาติเขาแหลม
                                                                              นางแบบประจำทริป*_*
                พอถึงจุดหมายแล้วเจ้าหน้าที่ประจำเรือก็ให้ใส่ชูชีพ เพื่อความปลอดภัยครับ จากนั้นก็ตูมทันที กระโดดลงจากเรือ เพื่อดำน้ำปะการัง การดำน้ำดูปะการังจะเป็นแบบดำน้ำตื้นครับ หรือที่เรียกว่า Snorkeling พอดำน้ำลงไปดู ก็เป็นดังคาดครับ  จะมองเห็นปะการังน้อยมากเนื่องจากวันนี้แสงแดดน้อยและมีคลื่น ทำให้น้ำขุ่น เลยได้ภาพปะการังไม่สวยเท่าไหร่ มาฝากเพื่อนๆ
                                              ปะการังที่เกาะกุฏีถ่ายจาก Olympus Tought 8000


                                                       ปะการังแปลกๆเหมือนไข่เลย
                หลังจากดำผุดดำว่ายดูปะการังสักพัก เจ้าหน้าที่เรือก็เรียกให้ขึ้น เพื่อไปเยี่ยมชมการเลี้ยงปลาในกระซัง  ระยะทางจากเกาะกุฏี มาที่บ่อเลี้ยงปลาในกระซังก็ใช้เวลาไม่นานนัก ที่นี่ก็จะมีปลาหลากหลายพันธุ์ แต่ที่น่าเสียใจคือ แบตกล้องหมดครับ เลยได้ภาพปลา มาฝากนิดเดียวเองครับ  ทริปหน้าคงจะต้องมาหน้าร้อนซะแล้ว จะได้ดำน้ำในช่วงที่แดดแรง เพื่อวิสัยทัศน์ในการมองเห็นปะการังที่สวยงาม
                                              ภัทร ที่รัก PK โชว์กินอาหารปลา @^_^@

                เพื่อนคนไหนว่างๆ ก็เจอกันได้นะครับ ที่เกาะเสม็ด เพื่อชมปะการังและฝากเตือนเพื่อนๆ ด้วยนะครับ ระหว่างที่ดำนั้น อย่าไปเหยียบแนวปะการังนะครับ เพราะอาจทำให้ปะการังหักและตายได้  เที่ยวอย่างสนุก และอนุรักษ์ กันไว้เพื่อหลงเหลือไว้ให้ลูกหลานของเราในอนาคต
ภาพที่ขาดไม่ได้บนเกาะ *_*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น