วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชิวชิว สวนรถไฟ

                วันนี้บรรยากาศแจ่มใส อากาศไม่ร้อน มองดูท้องฟ้าแล้วเมฆบางตาฝนคงไม่ตกแน่ๆ บรรยากาศดีๆแบบนี้ต้องไปเที่ยวสถานที่ร่มรื่น สบายๆในเขตกรุงเทพฯ  และแล้วก็นึกได้ว่า ในกรุงเทพฯของเราก็มีสถานที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้อยู่แห่งหนึ่ง นั่นก็คือ สวนรถไฟ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ สวนวชิรเบญจทัศ
                แต่การจะไปเที่ยวทั้งที มันต้องมีนางแบบไปด้วยจริงไหมครับ เพราะจะให้ถ่ายแค่ภาพทิวทัศน์เฉยๆ มันก็คงจะขาดไรไปสักอย่างเป็นแน่ ว่าแล้วก็มองดูนางแบบส่วนตัวที่ยังหลับสบายอยู่เลย ขณะที่เวลาก็เที่ยงกว่าๆเข้าไปแล้ว นอนกินบ้านกินเมืองจริงๆนางแบบคนนี้  หลังจากใช้เวลาปลุก (ไม่ปล้ำนะจ๊ะ) นางแบบก็บ่นหิวๆๆๆ  เห้อ นอนตื่นสายยังจะกินจุอีก อีกไม่กี่ปีสงสัยจากนางแบบจะไปเป็นอย่างอื่นซะแล้วซิ งิงิ  เพื่อไม่ให้นางแบบอารมณ์หงุดหงิด ก็เลยต้องพาไปทานอาหารซะหน่อย สุดท้ายก็จบลงที่  ฮาจิบัง ราเมน บะหมี่หมายเลข 8 ที่เอสพลานาด รัชดา ไม่รู้ว่าเขาหิวโหยมาจากไหนเนี่ย คนเดียว 2 ชาม T_T
                หลังจากอิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาเดินทางไปยังสวนรถไฟ ซะที *-*    สถานที่ตั้งของสวนรถไฟก็จะอยู่ใกล้ๆกับสวนจตุจักร ติดกับสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ นี่เอง ใช้เวลาเดินทางจากเอสพลานาด มายังสวนรถไฟประมาณ 20 นาที ได้
                พอเข้ามาในสวน ก็จะเจอผู้คนมากหน้าหลายตา มีทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้สูงอายุครับ จุดมุ่งหมายของผู้คนเหล่านี้น่าจะมีเป้าหมายเดียวกัน คือ พักผ่อน และออกกำลังกาย คงไม่ได้มาชุมนุมประท้วงใครเป็นแน่ ^___^     ภายในสวนรถไฟแห่งนี้ ก็มีจุดสำคัญๆ หลายจุดนะครับ ประกอบไปด้วย
                1. สวนปิกนิก  ตรงจุดนี้จะมีบึงน้ำ และมีบริการให้เช่าเรือพายเล่น จะเปิดบริการ 7.00 – 21.00 น.  ใจจริงอยากจะพายเล่นอยู่ แต่นางแบบดันว่ายน้ำไม่เป็น อดไปตามระเบียบ
                2. ลานกีฬา  ตรงนี้ก็จะมีสนามฟุตซอล และสนามฟุตบอล อุปกรณ์ฟิตเนส เปิดบริการ 10.00 – 18.00 น.
                3. อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ  ตรงจุดนี้จะเป็นตัวอาคารรูปโดม ภายในจะแสดง นิทรรศการ และกรงผีเสื้อแบบ Walk in
                4. สวนนันทนาการชุมชนสวนรถไฟ – ให้บริการด้านกิจกรรมนันทนาการรูปแบบต่างๆ เปิดบริการ 06.00 – 20.00 น.
                สวนรถไฟแห่งนี้พื้นที่กว้างมาก จะให้เดินรอบ ๆคงไม่ไหวแน่ๆ สำหรับวัยรุ่น (เหลือน้อย) อย่างเรา มันต้องหาเครื่องทุ่นแรง เครื่องทุ่นแรงนี้ไม่ใช่อื่นไกลครับ จักรยานนี่เอง  ซึ่งภายในสวนรถไฟจะมีร้านสำหรับให้เช่าไปปั่นชมทิวทัศน์ รอบๆสวนรถไฟ สนนราคาก็ 20 บาทต่อคัน  บนพื้นถนนรอบๆสวนรถไฟก็จะมีการตีเส้นช่องทางปั่นจักรยานไว้เป็นอย่างดี  ไม่ต้องกลัวจะปั่นผิดเส้นทางครับ
                เมื่อเลือกจักรยานคู่ชีพได้แล้ว ก็พร้อมลุย  ปั่นไป พร้อมกดชัตเตอร์ นางแบบไป  บรรยากาศที่นี่ ร่มรื่นเย็นสบายดีมากๆ  เหมาะสำหรับ ใครที่เบื่อหน่ายรถติด เครียดๆจากการทำงาน ก็แวะมาพักผ่อนหย่อนใจ ได้นะครับ 
                สถานที่ที่ชอบมากก็จะเห็นเป็นบึงดอกบัวครับ ได้บรรยากาศลูกทุ่งๆ  ยังไงไม่รู้ นั่งริมบึงมองดูดอกบัวแล้ว เหมือนเราไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพฯยังไงยังงั้น ถ้าไม่เชื่อ ต้องลองไปดูครับ สวนรถไฟกรุงเทพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น