วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทำบุญวันเข้าพรรษา

                หลังจากห่างหายไปหลายวันที่ไม่ได้เขียน blog  มาวันนี้ก็ได้เอาบุญมาฝากเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆครับ เนื่องจากวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา ได้พาคุณพ่อคุณแม่ไปทำบุญที่เกาะเกร็ด จ.นนทบุรีครับ  การเดินทางไปครั้งนี้ก็ไปวันเสาร์ที่ 16 ก.ค.2554  ประมาณ 9โมงเช้าก็นั่งเรือข้ามฝากจากวัดสนามเหนือ ไปยังเกาะเกร็ด ค่าโดยสารข้ามไปยังฝั่งเกาะเกร็ดนี่ก็คนละ 2 บาทเองครับ  บรรยากาศวันนี้แจ่มใสดีมาก ระหว่างเรืออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ต้องกดชัตเตอร์ เก็บภาพของปราสาทไม้ห้ายอดมาฝากกัน

                จุดแรกที่เรือข้ามฝากมาถึงนี่ก็คือวัดปรมัยยิกาวาส หรือวัดปากอ่าว วัดนี้ก็มีสิ่งที่น่าชมหลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นปราสาทไม้ห้ายอด ที่เคยเป็นที่ตั้งเหม หรือโลงศพมอญ ของอดีตเจ้าอาวาส  พระวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์  ด้านหลังพระอุโบสถ ก็จะมีพระมหารามัญเจดีย์ ซึ่งจำลองแบบมาจากเจดีย์ ชเวดากองของพม่า
                เมื่อถึงฝั่งวัดปรมัยยิกาวาสแล้วก็พาคุณพ่อคุณแม่ ให้อาหารปลาที่หน้าวัด ดูจากภาพก็น่าจะเห็นนะครับว่าปลามากแค่ไหน *-*  หลังจากให้อาหารปลาเสร็จแล้วก็พาคุณพ่อคุณแม่ ไปถ่ายรูปขำๆ ซะหน่อย คนแก่น่ารักไปอีกแบบ


                                  
                ปีนี้แม่บอกว่าต้องได้สักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์ ก็เลยพาคุณแม่เข้าไปสักการะในวิหารของวัดปรมัยยิกาวาส องค์พระช่างสวยงามจริงๆ  สักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์เสร็จแล้วก็พาคุณแม่เดินเที่ยวชมเกาะเกร็ดไปเรื่อยๆ จนมาถึงวัดไผ่ล้อม ถ่ายรูปกันซะหน่อย แล้วก็เข้าไปทำบุญอีก 1 วัด  บนเกาะเกร็ดนี้จะมีวัดอยู่มากมายเลยทีเดียว แบบว่าใครที่ชอบทำบุญแล้วมาที่นี่ที่เดียวไม่เสียเที่ยวแน่นอน

                ทำบุญที่วัดไผ่ล้อมเสร็จแล้วก็เดินชมข้าวของที่ ชาวเกาะเกร็ดวางขายตามทางเดือนไปเรื่อยๆ ของทุกอย่างล้วนเป็นฝีมืออันประณีตของชุมชนชาวเกาะเกร็ดจริงๆครับพี่น้อง
                เดินมาเรื่อยๆ อ้าวเจอวัดอีกแล้ว วัดนี้ก็คือวัดเสาธงทองครับ พลาดไม่ได้จะต้องเข้าไปทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว ทำบุญเสร็จแล้ว แม่ก็เริ่มบ่นว่าเมื่อยขาแล้ว ประจวบเหมาะกับอากาศเริ่มร้อน ก็เลยพาคุณแม่กลับ เอาเป็นว่าเข้าพรรษาปีนี้อิ่มบุญจริงๆครับ     
          
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น