วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วันแห่งความทรงจำ - เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร


                หลายคนคงมีวันที่ประทับใจและมีความสุขใช่ไหมครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีวันประทับใจเช่นกัน  วันที่ว่านี้จะเป็นวันไหนไม่ได้ เพราะมันคือวันเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร  ความรู้สึกคืนก่อนวันรับจริงนั้น นอนไม่หลับเลยแหละครับ ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง มาอาบน้ำแต่งตัว กว่าจะทำไรเสร็จก็ปาเข้าไป 6โมงกว่าแล้ว ช้าอยู่ใยรีบโบกแท็กซี่ ไปยังสวนอัมพรในทันที
                มาถึงที่สวนอัมพรก็น่าจะประมาณ 7 โมงนิดๆ อากาศยังไม่ร้อนเท่าไหร่ ผู้คนก็เต็มที่ลานพระบรมรูปทรงม้าแล้ว คลาคล่ำไปด้วยบัณฑิตและญาติๆของบัณฑิต วันนี้คุณพ่อกับคุณแม่และน้องก็มาร่วมงานด้วย แต่ให้ท่านมาตอนรับเสร็จ  ลงจากรถแท็กซี่ก็รีบโทรหาเพื่อนๆ มาถ่ายรูปกันซะหน่อย เสียดายตรงนี้ที่ภาพเก่าๆหาไม่เจอ T_T
          เวลาประมาณ 7.30 ก็เข้าแถวและโดนเข้ายังหอประชุมเพื่อรอรับเสด็จและเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในปีนี้พระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงเสด็จพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต  ความรู้สึกตอนที่เดินขึ้นไปรับพระราชทานปริญญาบัตรนี่ ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี ตื่นเต้นมาก จำได้แค่เพียงว่า รู้สึกตัวอีกทีคือ ใบปริญญาบัตรนั้นมาแนบอยู่ที่อกแล้ว  ไม่ใช่ไรหรอกครับ กลัวทำร่วงตอนที่หยิบจากพระแท่น *-*
                ประมาณบ่ายสองโมงกว่าๆก็เสร็จขั้นตอนในการรับพระราชทานปริญญาบัตร และออกจากห้องประชุม แต่พออกจากห้องประชุมได้แค่นั้นล่ะครับ แม่เจ้า อากาศร้อนมากๆ แบบว่าไม่มีเมฆสักก้อนเลย พอหาคุณพ่อคุณแม่เจอแล้ว ก็ถ่ายรูปกันหน่อย เป็นธรรมดาของบัณฑิต จริงไหมครับ วันนี้มีความสุขมากและประทับใจจริงๆ ยิ่งเห็นร้อยยิ้มของคุณพ่อคุณแม่แล้ว รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว แล้วเพื่อนๆล่ะครับ มีวันไหนที่ประทับใจกันบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น