วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผลการเลือกตั้ง 2554 อย่างไม่เป็นทางการ

                หลังจาก เมื่อวานนี้ได้ไปทำการใช้สิทธิ์เลือกตั้งมาแล้ว ตกเย็นก็ต้องรีบเปิดทีวีเพื่อติดตามข่าวผลการเลือกตั้งทันที แบบว่าทำตัวเป็นคอการเมืองซะงั้น  15.00 น. เป็นเวลาที่หมดการใช้สิทธิ์ หรือที่เรียกว่าปิดหีบนั่นเอง ผลโพลจากสำนักต่างๆก็ออกมาทันที 
                แต่ละโพลต่างให้ทางพรรคเพื่อไทยชนะ ประชาธิปัตย์ขาดลอยมาก บางโพลให้เพื่อไทย ได้ถึง 300 กว่าที่นั่ง อันส่งผลให้ตัวผมเองต้องทะเลาะกับ ผ.บ.ท.บ. (ผู้บังคับบัญชาที่บ้าน *_*) ทันที ด้วยเพราะคิดว่ามันไม่น่าจะชนะกันขาดลอยขนาดนั้น ส่วนผมก็ต้องเออออไปกะเขาไม่งั้น คงไม่ได้อยู่บ้านแน่ๆ
                หลังจากการนับคะแนนผ่านไปเรื่อยๆก็เริ่มเห็นความชัดเจนว่าเพื่อไทยชนะแน่นอนแล้ว สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่ไม่ได้ขาดลอยเหมือนอย่างผลโพลที่ออกมา ทำให้นึกคิดไปว่า โพลต่างๆที่ทำออกมานี้มันเชื่อได้ขนาดไหน หลักการที่ใช้ในการวิเคราะห์นั้นถูกต้องจริงหรือ
                ตอนนี้เราก็มาดูผลการเลือกตั้ง 2554 อย่างไม่เป็นทางการกันนะครับ พรรคที่ได้อันดับที่ 1 คือ พรรคเพื่อไทย ได้ สส. รวมทั้งสิ้น 265 ที่นั่ง  อันดับที่ 2 พรรคประชาธิปัตย์  ได้ สส. 160 ที่นั่ง อันดับที่ 3 พรรคภูมิใจไทย ได้ สส. 34 ที่นั่ง อันดับที่ 4 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ สส. 19 ที่นั่ง  ส่วนพรรคอื่นๆ ก็ดูได้จากรูปภาพได้เลยนะครับ ต้องขอขอบคุณเว็บไซต์ sanook.com ด้วยนะครับสำหรับภาพผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในครั้งนี้



                     ได้รับทราบจำนวนว่าที่ สส. ที่แต่ละพรรคการเมืองได้แล้ว เราก็มาดูจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ ปี 2545 กันนะครับว่ามากน้อยแค่ไหน ข้อมูลนี้ได้มาจากเว็บไซต์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ณ วันที่ 4 ก.ค. 2554  ข้อมูลดังต่อไปนี้



               จากผลอย่างไม่เป็นทางการ ก็น่าจะคาดเดาได้ว่าพรรคที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลก็คือ พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นคนไทยคนนึง ก็หวังว่ารัฐบาลชุดนี้คงจะสามารถนำพาความปรองดองมาสู่ประเทศไทยของเราได้ และแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน เพราะตอนนี้ข้าวของมันแพงเหลือเกินนะคร๊าบพี่น้อง @^_^@

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น