วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เลือกตั้ง 54 - แวะเที่ยวสวนจตุจักร

ตื่นเช้ามาวันนี้ บรรยากาศสดใส หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ฝนตกหนักมาก แทบจะไม่อยากลุกจากเตียงนอนเลย แต่เพราะด้วยหน้าที่ ที่จำเป็นต้องตื่นแต่เช้า เนื่องจากวันนี้ 3 ก.ค. 2554 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พี่น้องชาวไทย ที่มีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งก็อย่าลืมไปใช้สิทธิ์กันนะครับ สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. อย่านอนหลับทับสิทธ์กันนะครับพี่น้อง  เลือกคนที่รัก พรรคที่ชอบ ที่จะเข้ามาพัฒนาประเทศไทยของเราให้ก้าวไกลสู้กับต่างประเทศ @^_^@

หลังจากใช้สิทธ์เลือกตั้งแล้ว ไม่รู้จะไปไหนดี นึกขึ้นได้ว่าไม่ได้ไปเที่ยว สวนจตุจักรนานแล้ว วันนี้อากาศก็ไม่ร้อนเท่าไหร่ เลยต้องแวะไปเที่ยวซะหน่อย ว่าแล้วก็เดินทางโดยรถไฟฟ้ามาหานะเธอ อ่ะไม่ใช่แล้ว เดินทางด้วยรถไฟฟ้ากรุงเทพจากสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปลายทางก็คือสถานีหมอชิต
                เพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ถึงสถานีปลายทางหมอชิต และแล้วก็ได้เวลาของผู้ชายลัลล้าอย่างเราซะแล้ว กิกิ ก้าวแรกที่ลงจากสถานีรถไฟฟ้ามา โอ้วแม่เจ้า ทำไมคนเยอะอย่างนี้ ไม่ได้มานนานคนที่มาเที่ยวที่นี่ก็ยังเยอะเหมือนเดิม เหลือบมองดูนาฬิกา12.30 น.  ท้องไส้เริ่มหิวซะแล้วซิ แต่ไม่รู้จะกินไรดี หันไปถามคนที่มาด้วย ก็ได้รับคำตอบที่คุ้นหูมากๆ “อะไรก็ได้”  เป็นคำตอบสามัญจริงๆเลย ให้ตายซิ ไม่เชื่อ ท่านลองถามเพื่อนๆเวลาจะไปทานไรดูซิครับ  ในเมื่อได้รับคำตอบแบบนั้น สุดท้ายก็จบที่ กระเพราหมูไข่เจียว  5555  เมนูยอดฮิต
                เมื่อท้องอิ่มกองทัพก็พร้อมเดินทางสำรวจตลาดจตุจักรซะแล้ว  วันนี้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่เดินเข้าไปตามโครงการต่างๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าเข้าไปทีไร หลงทุกที  T_T  ก็เลยต้องเดินตามถนนรอบๆเอา  แม้ว่าจะไม่ได้เดินเข้าไปข้างใน ตามถนนก็หนาแน่นไปด้วยผู้คน
                เดินไปเรื่อยๆ สายตาก็มองเห็นกลุ่มคนหนาแน่น ด้วยความอยากรู้อยากเห็นตามสไตล์ไทยมุง พอสายตามองเห็นได้ก็ถึงบางอ้อว่าเขามุงดูไร งานนี้ไม่พลาดที่จะกดชัตเตอร์มาฝากกัน  ดูตอนแรกผมนึกว่าใครฟร่ะเอารูปปั้นปูนปลาสเตอร์มาวางไว้กลางถนน แต่ดูไปดูมา โอ้วพระเจ้าจอร์ช นี่มันคนชัดๆ ทำได้ไงหว่า  แต่ไม่รู้เขาเรียกว่าเป็นการแสดงศิลปะแบบไหน อันนี้ผมก็ไม่ทราบ แต่ถ้าจะให้ยืนนิ่งๆนานๆทาตัวขาวๆแบบนี้คงไม่ไหวแน่ๆ
ผ่านจุดศิลปะหุ่นนิ่ง (อันนี้เรียกเองครับ *_*)  ก็เดินดูโน่นดูนี่ เพลินตาดี โดยเฉพาะสาวๆต่างชาติ งิงิ น่าร๊ากๆๆๆ แต่ไม่สามารถกดชัตเตอร์ได้ครับ เพราะมีนางแบบส่วนตัวไปด้วยเลยอด เห็นทีต้องมีการแก้ตัวอีกรอบแน่ๆ บ่นในใจไปสักพัก สายตาก็เหลือบไปเห็นคนๆนึง อยู่ริมถนน พร้อมกับอุทานในใจ เห่ย นี่ๆๆ มัน แจ็ค สแปร์โร่ว์ นี่หว่า มาไงเนี่ย ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะมาเที่ยวที่ตลาดจตุจักรของไทยเราได้  ผมก็รีบสะกิดคนติดตามให้ดู รู้สึกเธอจะตื่นเต้นมากครับ รีบเข้าไปขอถ่ายรูปคู่ดังหลักฐานที่เห็นนี่แหละครับ  เหมือนไม่เหมือนพี่น้องก็ดูเองนะครับ หรืออยากสัมผัสกับตัวพี่เขาเป็นๆ ก็เชิญได้ที่ ตลาดนัดสวนจตุจักรเลยครับ หลังจากผมกลับจากสวน ผมก็ได้มาค้นหาข้อมูลพี่เขา เพิ่งทราบว่าพี่เขาเคยออกข่าวทางทีวีด้วยแฮะ  ภูมิใจจริงๆชาติไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก @^_^@ ....................................................................................
หลังจากเดินๆ แล้วก็เดิน ร่วมชั่วโมงก็เริ่มเหนื่อย ครับ สายตาก็เลยต้องมองหาของกินก็เหนื่อยซะหน่อย ฉับพลันนั่นสายตาก็เหลือบไปเห็นร้านๆนึง มีประชาชนทั้งไทยและเทศต่อแถวยาวเหยียด พอเข้าไปดูใกล้ๆ น่ากินครับพี่น้อง มันคือร้านขายไอติมกะทิสดมะพร้าวอ่อนครับ พอได้ลิ้มลองขอบอกว่า สวดยวดดดด (สุดยอด) จริงๆ ครับ อร่อยมาก จริงๆ

หายเหนื่อยแล้วก็เดินต่อไปสักพัก แต่บรรยากาศเริ่มไม่เป็นใจเพราะมองดูท้องฟ้าเริ่มมืดครึ้ม คาดว่าอีกไม่กี่อึดใจ ฝนเม็ดใหญ่น่าจะถล่มแน่ๆ ก็เลยต้องรีบกลับ พร้อมกับความสบายใจ เพราะมองดูกระเป๋าทำไมมันแบนๆหว่า  เข้าทำนองกระเป๋าแบนแฟนทิ้งหรือเปล่าครับเนี่ย @^__@